Cấu trúc bài viết chuẩn SEO là gì? Yêu cầu ra sao?

5/5 - (1 bình chọn)

Việc xây dựng cấu trúc bài viết chuẩn SEO là rất quan trọng đối với những ai đã và đang làm dịch vụ SEO. Vậy trong bài viết này, TY PROMOTION sẽ cùng các bạn tìm hiểu thế nào là một cấu trúc chuẩn của bài viết chuẩn SEO nhé.

Bài viết chuẩn SEO là gì?

Bài viết chuẩn SEO là bài viết được sử dụng các công cụ SEO để tối ưu hóa nội dung. Nhằm nâng cao khả năng xuất hiện khi người dùng tìm kiếm trên các nền tảng mạng xã hội.

Cách xây dựng cấu trúc bài viết chuẩn SEO

Cấu trúc của bài viết chuẩn SEO cũng được chia làm 3 phần như sau:

Phần mở đầu

Phần mở đầu trong cấu trúc bài viết chuẩn SEO gồm các phần như sau:

Tiêu đề bài viết chuẩn SEO (Meta title SEO)

Tiêu đề là phần được người đọc nhìn thấy đầu tiên. Do đó, một tiêu đề hay sẽ thu hút người đọc khi họ tìm kiếm từ khóa liên quan.

Tiêu đề được đặt phải có chứa từ khóa chính.

Độ dài của tiêu đề thường sẽ từ 50-67 ký tự, đặc thù một vài lĩnh vực sẽ dài hơn.

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO
Meta title sẽ xuất hiện đầu tiên khi người dùng tìm kiếm từ khóa

Phần mô tả bài viết chuẩn SEO (Meta description SEO)

Phần mô tả trong cấu trúc bài viết chuẩn SEO, là một đoạn văn ngắn tóm tắt nội dung của bài viết. 

Phần mô tả không hiển thị trực tiếp trong nội dung bài viết. Thường sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm khi người dùng tra cứu một từ khóa bất kì.

Độ dài của phần mộ tả thường nằm ở mức 150-160 ký tự. Và trong đó bắt buộc phải chứ từ khóa chính.

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO
Meta description xuất hiện ngay bên dưới Meta title trong phần tìm kiếm

 

Phần mục lục bài viết

Mục lục hay danh sách các ý chính của bài viết sẽ được đặt ở trước phần thân bài. Mục đích là đề người đọc nắm khái quát các ý mà bài viết chuẩn SEO truyền đạt.

Phần thân bài của Cấu trúc bài viết chuẩn SEO

Các tiêu đề chính của bài viết chuẩn SEO

Đây là những ý chính của bài viết chuẩn SEO (Heading 2, 3, 4,…). 

Bên trong các ý chính này sẽ là những đoạn diễn đạt chi tiết hơn. Nhằm để người đọc hiểu được nội dung của từng ý một.

Các ý chính trong phần thân bài phải được sắp xếp thật logic, tuân theo nguyên tắc trước sau. Để người đọc không bị rối và khó tiếp nhận thông tin mà bạn muốn quảng bá.

Hình ảnh, video minh họa

Ở mỗi ý chính, có thể chèn thêm hình ảnh, video minh họa làm cho bài viết sinh động hơn.

Hình ảnh, video được dùng phải thật phù hợp với bài viết. Và phải có mô tả thật rõ ràng để người xem hiểu rõ hơn thông điệp của bạn.

Mật độ xuất hiện của hình ảnh, video sẽ tùy thuộc vào độ dài của bài viết. Nhưng thông thường, ở mỗi bài viết bạn nên có ít nhất 3 hình ảnh minh họa.

Các đường link liên kết

Các đường link liên kết sẽ được chèn vào bài viết để tăng tính chuẩn SEO hơn.

Google BOT sẽ đánh giá cao hơn những bài viết có gắn link. Và thời gian để bài viết lên TOP cũng sẽ nhanh hơn.

Hơn nữa, việc chèn các link liên kết sẽ dễ tăng tính thuận lợi cho người đọc hơn. Điều này sẽ kích thích họ truy cập và xem nhiều hơn các sản phẩm, dịch vụ khác của bạn.

Phần Kết luận

Đây là một đoạn văn ngắn, được viết để đúc kết lại cho nội dung của toàn bài viết.

Trong đoạn kết, cũng phải có từ khóa chính giống như đoạn mở đầu.

Những yêu cầu cần có để xây dựng một cấu trúc bài viết chuẩn SEO

Yêu cầu về nội dung

Tỷ lệ đạo văn không được vượt quá 10%, bài viết phải đảm bảo độ mới mẻ. Ngoài ra, Cấu trúc bài viết chuẩn SEO phải đảm bảo về mặt nội dung.:

Nội dung viết phải xoay quanh đúng trọng tâm của từ khóa chính.

Biết cập nhật xu hướng trong chính bài viết để đáp ứng thị hiếu của người đọc.

Cấu trúc bài viết chuẩn SEO
Bài viết chuẩn SEO phải mới mẻ, không được copy

Yêu cầu về từ khóa

Từ khóa chính bắt buộc phải được xuất hiện ở cả 3 phần mở đầu, thân bài và kết luận.

Tỷ lệ lặp lại từ khóa chính thường giao động 2-5%, còn từ khóa phụ là 1-3%. Nhưng đây chỉ là những con số tham khảo. Cách tốt nhất là bạn hãy nên sử dụng công cụ SEO để hỗ trợ trong việc này nhé.

Không nên lặp lại từ khóa quá nhiều lần. Điều này có thể làm cho Google BOT hiểu lầm là bạn đang spam từ khóa. Bài viết của bạn sẽ không được đánh giá cao và khó lên TOP.

Yêu cầu về hình ảnh, video minh họa

Nên dùng ảnh, video có độ phân giải lớn, rõ và sáng.

Hình ảnh và video phải đúng với nội dung của bài viết.

Không được dùng ảnh có dính logo của bất cứ đơn vị nào khác.

Không sử dụng hình ảnh bị đánh bản quyền như: ảnh người nổi tiếng, ảnh của 1 brand lớn,…

Yêu cầu về chèn link liên kết

Các link, URL được chèn phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh.

Không nên dẫn URL đến 1 trang web khác. Vì rất có thể sẽ làm cho web của bạn bị dính mã độc.

Kết luận

Thông qua bài viết trên. Có thể bạn đã có cho mình những kiến thức hữu ích về cấu trúc của bài viết chuẩn SEO. TY PROMOTION rất mong những kiến thức này sẽ giá trị cho các bạn SEOer. Hãy liên hệ với TY PROMOTION nếu bạn cần đến dịch vụ SEO nhé.

Related Post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *